Nên chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ hay bọc răng sứ

Leave a Comment
Chỉnh nha niềng răng và bọc răng sứ đều là phương pháp cải thiện và chỉnh sửa khuyết điểm của hàm răng hô, móm, lệch lạc,… Vậy ta nên áp dụng phương pháp nào?


Niềng răng hay bọc răng sứ thẩm mỹ

Niềng răng là phương pháp chỉnh sửa và sắp xếp lại các răng mọc lệch về đúng vị trí trên cung hàm giúp bạn có được hàm răng đều, đẹp và khớp cắn hoàn hảo hơn mà không làm thay đổi hình dáng cũng như màu sắc và kích thước của răng. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này đòi hỏi men răng phải tốt và trắng mới có thể phục hồi lại vẻ đẹp tự nhiên cho hàm răng sau khi hoàn tất quá trình niềng răng. Thời gian niềng răng lại khá lâu, bạn phải mất khoảng 18 - 24 tháng đê hoàn thành quá trình dịch chuyển răng.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hồi và cải thiện khuyết điểm cũng như chức năng của hàm răng. 
Bọc răng sứ vừa có thể chỉnh sửa hàm răng hô, thưa, mọc lệch vừa có thể tái tạo lại hình dáng màu sắc giống như răng thật mà vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai của hàm răng. Thời gian bọc răng sứ lại nhanh hơn so với niềng răng. Tuy nhiên, với phương pháp này bắt buộc bác sĩ sẽ phải mài răng thật khỏe mạnh của bạn để làm cùi và thực hiện phục hình lên trên. Đối với những trường hợp mà răng khập khểnh và bị hô nhẹ đồng thời răng lại bị xỉn màu thì bọc răng sứ thẩm mỹ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chỉnh nha niềng răng và bọc răng sứ thẩm mỹ đều có những ưu điểm nổi bật riêng, nên lựa chọn phương pháp nào còn tùy vào tình trạng răng miệng, điều kiện và nhu cầu của từng trường hợp cụ thể.

Bạn có thể liên hệ ngay với phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H. để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn  những thắc mắc của mình.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét