Chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ cho trẻ em có nên không?

Leave a Comment
Bạn muốn niềng răng cho con mình để bé có được hàm răng đẹp hơn, nhưng hiện nay có rất nhiều loại mắccài. vậy niềng răng mắc cài sứ cho trẻ em có được không? Cùng tìm hiểu nhé!


Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em có những đặc thù và vấn đề riêng khác với chỉnh nha cho người lớn. Và việc chỉ định phương pháp niềng răng, loại mắc cài cũng thường dựa trên những đặc thù đó, với mục đích mang lại kết quả tốt nhất mà vẫn tiết kiệm được chi phí cho người điều trị.

Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em , các bác sĩ thường đáp ứng theo yêu cầu và nguyện vọng của trẻ và các bậc phụ huynh, hoặc là sẽ chỉ định phương pháp điều trị và loại mắc cài thích hợp nhất dựa trên những yêu cầu này.

Có nên niềng răng mắc cài sứ cho trẻ em hay không?

Mắc cài sứ trong suốt có tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại, mang lại cho người điều trị cảm giác tự tin hơn trong khi đeo niềng. Chất liệu sứ cũng không gây ra các kích ứng cho các mô mềm trong miệng.

Tuy nhiên, mắc cài sứ thường ít bền chắc, nguy cơ bị vỡ, bung cao hơn so với mắc cài kim loại. Trẻ em là đối tượng có khả năng giữ gìn kém và đang trong độ tuổi vui chơi, dễ va đập nên các mắc cài cũng dễ bị vỡ và bung. Trong trường hợp này, buộc phải thay thế bằng một mắc cài khác vừa gây tốn kém vừa ảnh hưởng đến tiến độ dịch chuyển của các răng.

Thường với những bệnh nhân nhỏ tuổi thì vấn đề thẩm mỹ trong khi niềng răng không có ý nghĩa nhiều. Nên có thể niềng răng cho trẻ em bằng mắc cài kim loại thay vì dùng mắc cài sứ để tiết kiệm chi phí và nhanh chóng có được kết quả như bạn mong muốn. 

Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em càng sớm thì hiệu quả mang lại càng cao, tuy nhiên, khi quyết định chỉnh nha niềng răng cho trẻ các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý nhiều vấn đề để không ảnh hưởng đến khuôn mặt của trẻ sau này.

Bạn có thể đưa bé đến phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết hơn về niềng răng cho trẻ em và hướng điều trị thích hợp nhất cho con của bạn. 

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét