Niềng răng mắc cài kim loại giải pháp nắn chỉnh răng hiệu quả

Leave a Comment
Chỉnh nha niềng răng mắc cài kim loại được sử dụng phổ biến vì nó bền và có khuynh hướng di chuyển răng nhanh, làm giảm thời gian điều trị. Niềng răng với mắc cài bằng kim loại phù hợp với lứa tuổi trẻ em vì nhu cầu thẩm mỹ chưa cao.
Niềng răng khi còn nhỏ
Mắc cài kim loại – phù hợp cho trẻ em

Mắc cài kim loại cổ điển

Ra đơi từ rất lâu nhưng hệ thống mắc cài kim loại cổ điển vẫn được sử dụng rộng rãi và phổ biến khắp thế giới để niềng răng chỉnh nha. Nha sĩ dùng chỉ thép hoặc dây thun để buộc dây cung vào từng mắc cài vào từng răng. Để giảm lực ma sát khi buộc dây vào mắc cài nha sĩ có thể dùng chỉ thép. Loại chỉ thép này ít dính thức ăn và ít ma sát hơn thun nhưng đòi hỏi các nha sĩ phải thao tác khéo để không móc vào môi, má hay lưỡi của bệnh nhân.

Ưu điểm của mắc cài kim loại cổ điển: Đơn giản, rẻ, hiệu quả, dễ sử dụng, khá bền, khi bị hư hoặc rớt cũng rất dễ thay thế.

Mắc cài kim loại tự buộc


Ưu điểm: Dây sẽ trượt một cách tự do trong rãnh của mắc cài, nhờ vậy giảm ma sát tối đa. Giảm ma sát giúp bác sĩ chỉnh nha kiểm soát lực tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng hơn, ít phải thay mới hơn, tổng thời gian điều trị ngắn hơn (trung bình nhanh hơn 6 tháng so với mắc cài cổ điển), bệnh nhân ít đau và khó chịu hơn (do bác sĩ kiểm soát lực dễ dàng hơn và dùng lực nhẹ), ít bị vướng víu bởi chỉ thép buộc thường dùng trong mắc cài cổ điển, răng chạy nhanh hơn (vì ít ma sát).

Cách chăm sóc răng khi mang mắc cài

Cần phải đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đúng cách theo chỉ dẫn của nha sĩ, để lấy sạch mảng bám thức ăn dính trên mắc cài.
Nên ăn những loại thực phẩm mềm, tránh các loại thức ăn dai, cứng vì có thể làm hỏng niềng răng, hạn chế những thức ăn nhiều đường, tinh bột vì chúng dễ sinh ra axit gây sâu răng và các bệnh về lợi.
Khi có những va đập vào vùng mặt, miệng bạn cần kiểm tra xem niềng răng có bị dứt, hỏng không để đến bác sĩ lắp lại ngay, nên tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của nha sĩ.

a
Đẹp hơn sau tháo niềng răng
Xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét