Nguyên nhân gì khiến bạn bị đau răng?

Leave a Comment
Nguyên nhân nào khiến cho bạn bị đau răng?  Sâu răng, nghiến răng, áp xe răng, răng nhạy cảm,…. đều có thể là những nguyên nhân gây ra cho bạn những cơn đau. Hãy cùng với phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H tìm hiểu những nguyên nhân gây đau răng nhé!



1. Nghiến răng

 Nghiến răng có thể làm tổn hại đến men răng của bạn theo thời gian và là một nguyên nhân sâu xa dẫn đến đau răng. Hãy đến gặp nha sĩ để được giúp đỡ. Bạn có thể cần một dụng cụ bảo vệ răng miệng và kỹ thuật thư giãn nhất định.

2. Vấn đề ở khớp thái dương

Khớp thái dương tạo ra các “bản lề”, trượt chuyển động cho phép bạn nhai, nói, nuốt… Bạn có thể sẽ gặp vấn đề ở khớp thái dương nếu đĩa đệm bị mòn, sụn trên khớp bị thoái hóa, hoặc bị tổn thương vùng hàm do một cú đánh. Điều này chắc chắn sẽ làm răng của bạn bị đau.

3. Sâu răng

Sâu răng là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau răng và bạn cần chữa trị càng sớm càng tốt. Có thể là bạn không biết rằng răng mình bị sâu cho đến khi bạn bị đau.

4. Áp-xe vùng miệng

Áp xe răng có thể xảy ra dần dần và không có triệu chứng rõ rệt. Nhưng nếu không được điều trị, chúng sẽ rất nguy hiểm. Tuyệt đối không nên chạm hoặc làm gì xung quanh vùng bị áp xe.
Trong hầu hết các trường hợp bị áp-xe răng, các bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị nhất định, có thể là bằng kháng sinh hoặc có thể là bất kỳ phương pháp điều trị nha khoa nào khác. Do đó hãy đi khám khi thấy mình bị đau răng là việc nên làm và nếu đã bị áp-xe thì nên chăm sóc vùng bị áp-xe cẩn thận và hợp vệ sinh.

5. Nhiễm trùng trong miệng

Có nhiều loại bệnh nhiễm trùng khác nhau có thể gây ra đau răng mà không liên quan gì đến áp-xe răng, như nhiễm trùng ở nướu, viêm lợi, … Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng răng mà sẽ có cách điều trị riêng cho từng trường hợp.

6. Răng nhạy cảm

Răng nhạy cảm thường rất dễ tổn thương. Với răng nhạy cảm bạn sẽ bị ê buốt và đau khi tiếp xúc với các thực phẩm nóng hoặc lạnh. Vì vậy, bạn nên tránh các loại thực phẩm quá nóng hoặc lạnh để tránh gây hại cho răng.

Hãy liên hệ ngay với phòng khám Nha khoa Sài Gòn B.H nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về răng miêng. Bạn sẽ được các bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn miễn phí và cụ thể hơn.

Xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét