Chỉnh nha niềng răng sai cách sẽ gặp biến chứng gì?

Leave a Comment
Mang lại nhiều những lợi ích to lớn về mặt thẩm mỹ và sức khỏe. Nhưng nếu thực hiện niềng răng không đúng cách cũng sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây là những biến chứng mà ta có thể gặp phải khi niềng răng sai cách.

Tác hại của việc niềng răng sai cách

Về nguyên tắc, niềng răng sẽ giup bạn có hàm răng và khuôn mặt đẹp hơn, chức năng ăn nhai của các răng cũng tốt hơn. Nhưng niềng răng chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết. Bởi vì, phương pháp này chỉ là để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe hơn như các phương pháp điều trị nha khoa khác.
Đặc biệt, nếu thực hiện sai cách thì người niềng răng sẽ gặp phải tác hại như:

Nguy cơ chết tủy

Nếu thực hiện niềng răng không đúng cách thì có thể sẽ khiến cho các răng bị nghiêng, không khít nhau làm mất thẩm mỹ, khiến bạn ăn uống khó khăn, hay bị mỏi và đau khớp hàm,…
Nếu bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm có thể khiến cho chân răng bị lòi, viêm tuỷ, răng lung lay, và có nguy cơ chết tủy thời gian điều trị kéo dài. Do đó, việc tìm cho mình một bác sĩ điều trị giỏi và có nhiều kinh nghiệm là rất quan trọng.
Niềng răng mắc cài
Niềng răng mắc cài

Có thể làm khuôn mặt biến dạng

Đối với những bệnh nhân còn đang trong độ tuổi phát triển, khuôn mặt có thể bị thay đổi do sự phát triển của xương hàm, do đó cần phải hết sức thận trọng khi niềng răng. Nếu trước khi phục hình răng mà khuôn mặt đã bị lệch thì sau khi niềng răng sự phát triển của xương hàm sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Răng rụng sớm hơn, giảm tuổi thọ của răng

Nếu sử dụng lực quá mạnh để dịch chuyển răng có thể khiến nướu bị tụt, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tời làm giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp cắn răng, gây ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương hàm sau này. Thậm chí, răng có thể bị lung lay và bắt buộc phải nhổ bỏ nếu niềng răng sai cách.

Để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, điều quan trọng là bạn phải chọn được một địa chỉ niềng răng thật uy tín và chất lượng, có đội ngũ bác sĩ lành nghề và các trang thiết bị hiện đại. 

Mọi chi tiết thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét