Những cách giúp giảm đau răng do bị sâu hiệu quả?

Leave a Comment

Những cơn đau răng khi bị sâu khiến bạn vô cùng khó chịu. Với những cách sau đây có thể giúp bạn giảm cảm giác ê buốt, khó chịu một cách hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!
Lá trầu không
Bạn lấy 2 – 3 lá trầu không, đem giã nhỏ với một ít muối rồi hòa với 1 chén rượu, để 10 phút sau đó gạn lấy phần nước trong. Chia làm 2 lần súc miệng thật kỹ rồi nhổ ra hết (không được nuốt). Chỉ cần súc miệng 2 lần (mỗi lần cách nhau 5 phút) là răng sẽ hết bị đau.





Vỏ quả xoài
Bạn rửa sạch quả xoài rồi gọt lấy vỏ, cho vào nước và đun sôi khoảng 10-15 phút. Cho  hỗn hợp này ra chai hoặc ly, sau đó cho thêm rượu vào. Tỷ lệ giữa rượu và hỗn hợp này là 3:1.
Bạn sẽ dùng hỗn hợp này để súc miệng 3 – 4 lần/ ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Nên ngậm hỗn hợp này từ 3 – 5 phút rồi súc miệng sau đó nhổ đi để đạt hiệu quả trị đau nhức do sâu răng.
Tỏi
Bạn lấy tỏi đem nghiền nát, trộn thêm với ít muối sau đó đắp vào vùng răng bị đau. Bởi vì, tỏi có tính sát trùng nên sẽ giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, kể cả chứng đau răng.
Dầu ôliu
Bạn dùng dầu ôliu trộn với tinh dầu đinh hương theo tỷ lệ 1:2, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng răng và nướu đang bị đau. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi ngày,  cho tới khi cơn đau giảm hẳn. Bạn cũng có thể nhai đinh hương, vì đinh hương giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng và sự lây lan của vi khuẩn, không những thế nó cũng rất tốt trong việc làm giảm đau, kháng viêm.



Hạt na hay còn gọi là mãng cầu na
Đập dập hạt na và lấy phần nhân bên trong, sau đó nghiền nhỏ phần nhân này rồi đắp sâu vào hố răng. Do hạt na có tính sát khuẩn nên giúp làm giảm cơn đau do bị sâu răng một cách hiệu quả.
Theo alobacsi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét