Khi chỉnh nha niềng răng nên ăn những gì?

Leave a Comment
Chế độ ăn uống dủ chất dinh dưỡng sau khi niềng răng là rất quan trọng và cần thiết, vậy bạn nên ăn gì sau khi niềng răng để giúp răng khỏe mạnh và giảm được những khó chịu do những chiếc mắc cài niềng răng gây ra?

Nên ăn những loại thực phẩm mềm

Tuần đầu tiên sau khi thực hiện chỉnh nha niềng răng, chúng ta chỉ nên ăn những loại thức ăn mềm như cháo, soup, các món luộc… để không làm cho bạn bị đau răng và ảnh hưởng đến các dây niềng khiến chúng bị lệch khỏi vị trí hay đứt dây niềng. Điều này có thể duy trì cho đến khi nào các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau do niềng răng nữa.

Các bạn cũng lưu ý cần phải tránh ăn những thực phẩm cứng, dòn và cần lực cắn lớn và nhai như bắp rang và các loại kẹo cứng và dẻo,… Vì chúng có thể hoàn toàn khiến cho niềng răng bạn bị hỏng, kéo dài thời gian điều trị và cũng làm tăng chi phí điều trị lên cao điều này thì không ai mong muốn.
Với những thức ăn cứng nhưng bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, thì khi ăn bạn có thể cắt chúng thành từng miếng nhỏ.

Hạn chế các thực phẩm loại đường và tinh bột

Những thực phẩm có chứa nhiều đường và giàu tinh bột thường dễ sinh ra axit, dẫn đến sâu răng và các bệnh về răng miệng. Do đó, chúng ta nên hạn chế ăn những thức ăn giàu tinh bột, các loại thức ăn hay đồ uống chứa nhiều đường, tránh uống nhiều trà, nước ngọt…

Đặc biệt, tuyệt đối không nên nhai kẹo cao su và ăn caramel trong thời gian niềng răng. Vì nó không chỉ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng mà còn có thể làm hỏng dây cung và các mắc cài răng.
Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn của các bác sĩ chỉnh nha để kết quả hoàn hảo sau khi niềng răng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét