Cấy ghép implant có cấu tạo ra sao

Leave a Comment
Hiện tại phương pháp cấy ghép implant là phương pháp tốt nhất và hoàn hảo nhất cho những bệnh nhân mất răng có nhu cầu phục hình lại các răng đã mất.tuy biết là phương pháp này hiệu quả như bên cạnh đó phần lớn bệnh nhân không hề biết gì về cấu tạo của răng implant và cũng muốn biết xem phương pháp này có cấu tạo như thế nào mà có thể tái tạo một chiếc răng đã mất hoàn hảo như vậy.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của phương pháp phục hình hiện đại này nhé.
cấy ghép implant

Cấu trúc của răng implant

– Trụ implant:đây là trụ kim loại đóng vai trò như chiếc chân răng giả cho bệnh nhân, giữ vai trò chịu lực tác động khi ăn nhai.Trụ này được làm từ kim loại titanium hoàn toàn tương thích với cơ thể không hề gây bất cứ phản ứng gì được ứng dụng rất nhiều trong ngành y tế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà sử dụng.
– Abutment: là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu, đây là chốt nối giữ trụ implant và chiếc răng sứ.Sau khi cấy ghép trụ implant vào xương hàm thì từ 3-6 tháng bệnh nhân sẽ được các bác sĩ nha khoa bắt cố định Abutment  và trụ implant và dóng vai trò như một chiếc cùi răng nâng đỡ chiếc răng sứ bên trên.

răng sứ đóng vai trò như một thân răng

– Thân răng sứ: là một chụp có lõi rỗng được làm bằng loại sứ đặt biệt, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Với chiếc răng sứ này sẽ được các bác sĩ nha khoa xử lý màu sắc giống hoàn toàn với răng thật của bạn. Vật liệu để tạo nên thân răng thường làm bằng kim loại hay các loại sứ khác nhau như sứ titanium, Ziconia, cercon. răng sứ sao khi được gắn vào trụ implant sẽ giữ nhiệm vụ ăn nhai giống hoàn toàn răng thật của bạn giúp bạn phục hồi trở lại khả năng ăn nhai của mình và bạn có thể ăn bất cứ loại thức ăn nào bạn yêu thích mà không sợ bất cứ điều gì cả.
Xem Thêm
Trích Nguồn :  http://chamsocrang.vn/cay-ghep-implant-co-cau-tao-ra-sao/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét