Các dạng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant

Leave a Comment
Khi bạn bị mất răng trong một thời gian dài dẫn đến tình trạng tiêu xương và khi đó bạn sẽ rơi vào một trong những trường hợp như tiêu xương chiều dọc, chiều ngang, toàn hàm hay tiêu xương khu vực xoang,…Do đó để khắc phục được tình trạng này thì cần phải sử dụng phương pháp cấy ghép xương vì xương hàm là một trong những yếu tố cực kì quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của ca điều trị cấy ghép răng giả cố định implant.

Có những dạng tiêu xương hàm nào sau khi mất răng?

 Tiêu xương hàm theo chiều ngang: Ở trường hợp này hai bên thu hẹp lại khiến các răng bên kế cận bị đổ nghiêng sang khoảng trống mất răng.
 Tiêu xương hàm theo chiều dọc: Phần xương phía trên cùng của xương hàm, ngay dưới nướu sẽ bị thụt thấp xuống dưới, gây ra tụt nướu và khiến xương tại vị trí mất răng bị hõm sâu vào.
 Tiêu xương khu vực xoang: Khu vực phía trên của xương hàm trên là các xương hàm chứa các khoảng trống lớn. Tại những khu vực này, sự tiêu xương bắt đầu từ các đỉnh xoang tràn xuống, và độ rộng xoang cũng tăng theo thời gian.
Các dạng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến cấy ghép implant
 Hạ thấp xương hàm khi mất nhiều răng: Xương hàm sẽ bị tiêu xương rất nhiều theo thời gian và dần dần tiêu xương đến gần ống thần kinh, điều này sẽ làm bạn khó khăn trong việc thực hiện phụ hồi răng với lam rang implant
Các dạng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến cấy ghép implant
 Tiêu xương toàn bộ khuôn mặt: trường hợp này xảy ra khi mất răng cả hàm trên và dưới. Sự tiêu xương biểu hiện rõ rệt qua những thay đổi của khuôn mặt, nhất là khuôn miệng. Miệng bị hõm vào, khuôn mặt bị nhăn nheo, nhiều nếp nhăn, già nua.

Tiêu xương ảnh hưởng như thế nào đến cấy ghép implant?

Khi bị mất răng quá trình tiêu xương sẽ diễn ra theo thời gian. Tỷ lệ tiêu xương phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau và không giống nhau ở tất cả mọi người. Một số người bị tiêu xương nhanh hơn những người khác.
Các dạng tiêu xương hàm ảnh hưởng đến cấy ghép implant
Khi sử dụng phương pháp cấy ghép implant để phục hồi lại nhựng chiếc răng đã mất thì bệnh nhân sẽ phải đối mặt với việc bị tiêu xương hàm do tình trạng mất răng lâu ngày gây ra, xương không đủ chất lượng và độ khỏe mạnh. Cuối cùng quá trình tiêu xương nghiêm trọng đến mức không thể thay thế vị trí răng bị mất bằng cấy ghép implant.

Cách khắc phục tiêu xương khi bị mất răng

Trong tất cả các trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương do quá trình mất răng lâu ngày gây ra, khi bạn ở bất kì một trường hợp nào, cũng đều phải ghép xương thì mới để phục hồi lại vùng xương đã bị tiêu rùi mới có thể thực hiện cấy ghép implant.
Hiện nay, với công nghệ cấy ghép implant tiên tiến kết hợp trang thiết bị hiện đại, vật liệu xương nhân tạo cao cấp, nha khoa Sài Gòn B.H có đủ khả năng để ghép xương và thúc đẩy xương hàm phát triển tại vị trí cần thiết. Giải pháp cấy ghép implant không chỉ khắc phục việc tiêu xương mà còn giúp quá trình phục hồi chức năng và thẩm mỹ răng toàn diện trả lại cho bạn sự tự tin nhất.
Xem Thêm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét