Lợi ích của việc chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ?

Leave a Comment
Khi bạn phát hiện răng miệng của con bạn có hiện tượng răng mọc lệch lạc thì chúng ta nên quyết định thực hiện chỉnh nha niềng răng trong thời gian sớm nhất có thể để mang lại hiệu quả cao nhất như mong muốn với mức chi phí thấp nhất cho bạn. Bên cạnh đó, chỉnh nha niềng răng sẽ sớm giúp trẻ sở hữu được một nụ cười đẹp hoàn hảo và tự tin hơn bao giờ hết khi bước vào đời. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về lợi ích của việc chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ nhé!


Độ tuổi nào thích hợp nhất để chỉnh nha sớm.

Theo Hiệp hội nha khoa mỹ (AAO) thì độ tuổi phù hợp nhất để khám chỉnh nha là 7 tuổi, khi chiếc răng hàm vĩnh viễn đầu tiên mọc lên, cũng là lúc các vấn đề răng lệch lạc bắt đầu bộc lộ xuất hiện.

Vậy thế nào là điều trị sớm trong chỉnh nha?

Điều trị chỉnh nha cho trẻ trong giai đoạn từ 7 đến 12 tuổi được gọi là điều trị sớm hay điều trị can thiệp. Mặc dù ở giai đoạn này, các răng và xương hàm phát triển chưa hoàn chỉnh, nhưng vẫn hoàn toàn có thể dự đoán được các vấn đề về răng như chen chúc, khấp khểnh,…. Trước khi các răng vĩnh viễn của bé mọc lên, nắn chỉnh răng sẽ có những biện pháp giúp cho các răng này mọc lên đúng vị trí như bạn mong muốn. Một trường hợp rất hay gặp phải là cung hàm của bé quá nhỏ để xếp đều trật tự tất cả các răng, nên sẽ dẫn tới tình trạng răng mọc chen chúc gây mất thẩm mỹ. Trước đây, cách duy nhất để giải quyết tình trạng răng chen chúc là nhổ bớt răng để tạo chỗ trống cho các răng còn lại phát triển. Nhưng với phương pháp chỉnh nha niềng răng sớm ngày nay việc nhổ răng được hạn chế đến mức tối đa có thể.

Lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Chỉnh nha niềng răng sớm, hay cách gọi khác là chỉnh nha dự phòng có rất nhiều lợi ích cho bạn:
– Giảm nguy cơ phải nhổ răng khi nắn chỉnh răng ở giai đoạn sau này
– Hiệu quả mang lại cao hơn khi chỉnh nha sớm.
– Chi phí và thời gian điều trị thấp hơn so với người trưởng thành.
– Ít gây ra đau đớn cho trẻ.
–Tạo thêm chỗ cho các răng chen chúc, hay các răng kẹt, răng ngầm phát triển.
– Giảm độ chìa của các răng cửa, đồng thời với giảm nguy cơ bị gãy của các răng này do tai nạn (ngã, va đập).
– Giúp đơn giản hóa việc nắn chỉnh sau này.
– Không những cải thiện về thẩm mỹ của điều trị nắn chỉnh răng sớm đem lại những lợi ích rõ rệt về mặt tâm lý, khiến trẻ trở nên tự tin hơn, hoà nhập hơn với bạn bè xong quanh.
Hãy liên lạc ngay với Nha Khoa Sài Gòn B.H để được khám và tư vấn cụ thể hơn về chỉnh nha niềng răng sớm.
Nha khoa Sài Gòn B.H
Biên Hòa : 8-8B Nguyễn Ái Quốc, KP 6, P. Tân Tiến, BH, ĐN.
Hố Nai : 439 Quốc Lộ 1A,KP 9, P. Tân Biên, Biên Hòa, ĐN.
Xem Thêm 
>> niềng răng giá bao nhiêu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét