Cải thiện thẩm mỹ hàm răng hô bằng phương pháp niềng răng

Leave a Comment
Ai cũng muốn mình có một vẻ đẹp hoàn hảo, nhưng thực tế không được như mong muốn. Đặc biệt là với hàm răng hô, vẩu không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong ăn uống. Nhưng với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa ngày nay niềng răng hô giúp bạn có được hàm răng đều đẹp như ý 
Niềng răng giúp chữa hô, móm
Biểu hiện của hô rất dễ nhận biết đó là hàm trên nhô ra phía trước-hàm dưới bình thường, hàm dưới lùi so với hàm trên bình thường hoặc kết hợp những trường hợp trên.

Nguyên nhân gây ra hô, móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu khi còn nhỏ như cắn môi dưới, mút tay, thở bằng miệng…..  Hô được chia làm 3 dạng chính đó là: hô do răng, hô do xương hàm và hô do cả răng và xương hàm. 

Lợi ích của niềng răng hô?

1, Cải thiện thẩm mỹ

Hô làm cho gương mặt mất sự cân xứng, hài hòa khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười, nói. Niềng răng sẽ giúp sắp xếp lại các răng để chúng được thẳng hàng và đều đặn trên cung hàm, khắc phục hô mang lại cho bạn hàm răng và khuôn mặt đẹp hơn.

2, Cải thiện sức khỏe răng miệng

Hô không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn gây lệch khớp cắn khiến việc ăn uống của bạn gặp khó khăn, lâu dần sẽ khiến xương hàm bị tổn thương và gây ra các biến chứng như đau đầu, đau lưng, đau dạ dày. niềng răng hô sẽ mang lại cho bạn hàm răng với khớp cắn hoàn hảo giúp việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn, sức khỏe răng miệng cũng được cải thiện đáng kể. 

3, Tránh được các bệnh về răng miệng

Răng mọc không ngay ngắn trên khung hàm sẽ khiến cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng khó khăn dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,… Niềng răng chỉnh nha giúp các răng về đúng vị trí, giúp việc vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn, tránh được những bệnh về răng miệng.

Phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả cao khi điều trị cho trường hợp hô, móm do răng. Với trường hợp hô, móm do xương hàm thì phẫu thuật sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nếu hô, móm do cả răng và xương hàm thì có thể áp dụng cả 2 biện pháp niềng răng và phẫu thuật. Có nhiều phương pháp niềng răng mà bạn có thể lựa chọn để điều trị như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng răng mặt trong và niềng răng không mắc cài invisalign.

Để biết cụ thể hơn về trường hợp của mình, bạn nên trực tiếp đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám, và tư vấn cụ thể về thời gian và chi phí phù hợp với tình trạng rang miệng của bạn.

xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét