Những nguyên nhân khiến răng bạn bị ê buốt

Leave a Comment


Những cơn ê buốt răng khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy nguyên nhân khiến răng bạn bị ê buốt là do đâu?





Bạn muốn hơi thở luôn thơm mát?
Dùng nước súc miệng thường xuyên, có thể làm tăng sự nhạy cảm của răng. Vì nước súc miệng có chứa axit, nên sẽ cho tình trạng ê buốt xuất hiện.
Ăn nhiều thực phẩm chứa axit
Những thực phẩm và đồ uống giàu axit có thể khiến cho tình trạng răng ê buốt của bạn tăng thêm. Vì chúng làm mòn lớp men bảo vệ răng, chính vì vậy, bạn nên hạn chế những loại thức ăn này. Nếu không thể hạn chế những món ăn ưa thích này thì sau khi ăn các thực phẩm giàu axit bạn hãy ăn một miếng phô mai hay ly sữa.
Chất làm trắng răng và 1 số kem đánh răng
Bạn muốn có một hàm răng trắng sáng, nhưng chất làm trắng răng và 1 số loại kem đánh răng có chứa chất peroxide có thể gây ra tình trạng ê buốt răng.
Tụt lợi
Chân răng có rất nhiều những ống nhỏ li ti dẫn đến tủy răng. Chân răng được bảo vệ bởi nướu răng. Nhưng nếu bạn bị bệnh nha chu, bị tụt nướu, chân răng lộ ra thì răng bạn sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị ê buốt.
Chải răng quá kỹ
Nếu bạn nghĩ chải răng càng kỹ thì sẽ tốt, nhưng điều đó có thể làm tổn thương răng và nướu và làm cho lớp men răng bị mòn đi, lộ ra lớp ngà răng. Những lỗ li ti ở ngà răng là những ống siêu nhỏ có thể giúp cho những thực phẩm nóng, lạnh và ngọt đi vào tủy răng. Khiến cho bạn cảm thấy ê buốt mỗi khi ăn uống đồ nóng lạnh.
Sâu răng
Sâu răng cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bạn bị ê buốt, sau răng sẽ khiến cho lớp tủy răng dễ bị kích thích bởi các thực phẩm nóng, lạnh, ngọt và thậm chí cả không khí có thể lọt vào qua lỗ sâu.
Theo Alobacsi
Xem Thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét