Những mối nguy hại khi tẩy trắng răng bằng thuốc

Leave a Comment


Hàm răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Nhưng có nhiều tác nhân khiến hàm răng bạn không được trắng sáng. Tẩy trắng răng sẽ giúp cải thiện màu sắc của răng, nhưng  bạn có biết khi dùng thuốc tẩy trắng răng là bạn đang đối đầu với nhiều mối nguy hại. Do đó, hãy cẩn thận khi dùng nhé!



Tác dụng phụ và những biến chứng
Trong thành phần của thuốc tẩy có chất tẩy trắng, mặc dù nồng độ của nó đã được chứng minh là an toàn cho răng, nhưng vẫn có thể gây ra những tác phụ. Gây kích thích răng và các mô mềm xung quanh răng, khiến răng bạn trở nên nhạy cảm, ê buốt với nhiệt độ nóng lạnh, răng và nướu răng của bạn sẽ bị đau.
Nếu nghiêm trọng hơn bạn có thể bị sưng nướu, lở loét, hơi thở có mùi và răng ê buốt khiến bạn khó khăn trong việc ăn uống.
Đặc biệt, với những trường hợp khuyến cáo không nên sử dụng thuốc tẩy trắng như: di ứng với thành phần của thuốc, phụ nữ có thai và trẻ em,… mà vẫn dùng thuốc mà không hề chú ý thì không chỉ gây ra những tác dụng phụ mà còn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: răng nhạy cảm kéo dài, nứt, vỡ, bỏng lợi, viêm tủy răng thậm chí còn làm tiêu chân răng…
Tác hại khi sử dụng thuốc tẩy quá liều
Những hóa chất có trong thuốc tẩy trắng sẽ sinh ra phản ứng oxy hóa khử để cắt những chuỗi protein màu trong răng, giúp hàm răng bạn trắng sáng hơn. Nhưng nếu bạn dùng thuốc tẩy quá liều sẽ vô cùng nguy hiểm.
Nếu dùng một lượng thuốc tẩy trắng nhiều hơn so với quy định, thuốc có thể tràn ra ngoài máng tẩy tiếp xúc với nướu và khiến nướu tổn thương.
Sẽ rất nguy hiểm nếu thuốc tẩy trắng dính vào nướu răng sẽ gây sưng nướu, nhiễm trùng, khiến răng bị ê buốt kéo dài. Không những thế, dùng thuốc tẩy trắng quá liều sẽ dễ dẫn tới ung thư vòm họng và ung thư lưỡi.
Nguy hiểm từ hydrogen peroxide và chất mài mòn
Một thành phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong thuốc tẩy trắng là Hydrogen peroxide. Nhưng có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu sử dụng quá liều hoặc mua phải thuốc tẩy có nồng độ chất này cao sẽ có thể dễ dẫn tới bị ung thư vòm họng và ung thư lưỡi.
Tuy nhiên, chúng ta cũng nên cẩn trọng với những thuốc tẩy trắng răng có chứa Hydrogen peroxide nồng độ thấp, vì có thể nó chứa chất mài mòn. Nếu sử dụng lâu dài sẽ làm hỏng men răng, khiến răng bạn bị vàng vĩnh viễn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét