Chỉnh nha niềng răng giải pháp điều trị hô hiệu quả

Leave a Comment
Hô không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt mà nó còn khiến cho việc ăn nhai của bạn gặp khó khăn. Với sự phát triển của kỹ thuật nha khoa hiện đại, niềng răng chỉnh nha sẽ giúp khắc phục tình trạng này, mang lại cho bạn diện mạo mới giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.


Răng hô và đặc điểm nhận dạng hô?

Răng chìa ra phía trước

Trường hợp này rất hay gặp ở nhiều người và gây mất thẩm mỹ nhất cho gương mặt, một vài trường hợp bệnh nhân không thể khép môi được như bình thường.
nieng-rang-ho-1
Môi căng, hàm dưới lùi
Trường hợp này khó nhìn ra nhất. Khi nhìn vào khuôn mặt bạn có cảm giác là bị nhô ra phía trước, cằm lùi sau. Do đó, khi nhìn nghiêng khuôn mặt rất mất thẩm mỹ. 
nieng-rang-ho-4
Cung hàm hẹp nổi bật các răng cửa
Khi cung hàm của bạn quá hẹp thì các răng cửa sẽ mọc chìa ra phía trước làm cho bạn có cảm giác là mình bị hô. 
nieng-rang-ho-2
Hô 2 hàm
Với trường hợp này thì bạn sẽ thấy mình bị hô khá nhiều. Môi của bạn sẽ căng và không thể khép lại khi thả lỏng cơ môi. Khi điều trị niềng răng chỉnh nha với trường hợp này thì bác sĩ thường chỉ định nhổ răng.

Chỉnh nha niềng răng điều trị hô 

Để nắn chỉnh những răng bị hô về đúng vị trí, bác sĩ chỉnh nha sẽ gắn những khí cụ niềng răng tháo lắp hoặc cố định lên răng nhằm tạo ra một lực kéo giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí, mang lại cho bạn hàm răng đều và đẹp hơn.

Niềng răng hô cho người trưởng thành
Với người lớn, do xương hàm đã phát triển hoàn thiện và không còn có thể thay đổi trong tương lai. Nên khi niềng răng hô bác sĩ chỉnh nha thường sẽ chỉ định nhổ bớt răng. Trong một vài trường hợp phải đặt Implant chỉnh nha để hỗ trợ cho điều trị.
nu-cuoi11

Niềng răng chỉnh hô cho trẻ em
Đối với trẻ em, nếu được chỉnh nha sớm thì tỉ lệ nhổ răng để điều trị hô sẽ giảm xuống.  Bác sĩ chỉnh nha sẽ lên kế hoạch điều trị hợp lý và tốt nhất dựa vào sự phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì.
nieng-rang-tre-em6
Để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp niềng răng chỉnh nha điều trị hô, bạn hãy đến phòng khám Nha khoa Sài Gòn B.H. Bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha và giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể hơn.
Xem thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét