Chỉnh nha niềng răng khi mang thai có được không

Leave a Comment
Bác sĩ ơi! niềng răng chỉnh nha khi mang thai có được không ạ? Có ảnh hưởng tới việc sinh con không ạ, em đang có ý định niềng răng tuy nhiên vợ chồng em cũng có kế hoạch sinh em bé. (Diễm – Bình Dương)
Chỉnh nha niềng răng khi mang thai có ảnh hưởng gì không?
Bạn thân mến! 

Niềng răng chỉnh nha và việc mang thai, sinh con không ảnh hưởng gì đến nhau cả. Vì những mắc cài, dây cung được gắn lên răng để tạo ra một lực kéo vừa đủ và liên tục để các răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Khi chỉnh nha niềng răng không cần sử dụng thuốc nên không ảnh hưởng đến thai nhi.
Tuy nhiên, trước khi niềng răng thì bác sĩ sẽ cho bạn chụp X – quang để xem xét tình hình răng miệng của bạn. Nên nếu bạn đang có thai hoặc nghi là có thai thì nên nói trước với bác sĩ.
Ngoài ra, trong quá trình chỉnh nha bạn phải đi tái khám định kỳ theo kế hoạch điều trị đã đưa ra, để điều chỉnh lực tác dụng lên răng. Nếu bạn có thai bây giờ, đến lúc sắp sinh sẽ khó có thể duy trì được việc đến phòng khám.
Tóm lại, niềng răng và mang thai không ảnh hưởng gì nhau, nhưng khi sinh con bạn sẽ bận rộn trong việc chăm sóc em bé nên khó có thể đến phòng khám nha khoa kiểm tra định kỳ được.
Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chỉnh nha niềng răng cho bạn để được tư vấn cụ thể hơn.
Thân chào bạn!
xem thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét